Philippine Surf: Surf Forum
HomeHelp (archived — inactive)Search (archived — inactive)Login (archived — inactive)Register (archived — inactive)
  Surf Forum
  Philippine Surf
  People
  ravewave
ravewave
ravewave2007-2008
Gold Member
*****
Posts: 154
· 52 posts, oldest first.
Skim tayo..
ravewave2007-2008
Gold Member
*****
Posts: 154
· March 24th, 2007, 9:43am


on March 21st, 2007, 11:43am, life2enjoi wrote:tara trip na tyo......... cool
Skim tayo..
ravewave2007-2008
Gold Member
*****
Posts: 154
· March 26th, 2007, 11:09pm


on March 26th, 2007, 9:30pm, d_lokal wrote:ravewave and life2enjoi text2 na lang... smiley
Skim tayo..
ravewave2007-2008
Gold Member
*****
Posts: 154
· April 3rd, 2007, 6:00am

on March 28th, 2007, 11:37am, life2enjoi wrote:tara pards....trip tyo txt nyo rin ako..

09195580735....

http://life2enjoi.multiply.com

brien
Skim tayo..
ravewave2007-2008
Gold Member
*****
Posts: 154
· January 23rd, 2008, 2:07pm


on January 23rd, 2008, 2:01pm, tito Jim wrote:bradder mike borat at sa mga skimmers dito sa thread smiley

iniinvite namin kayo na lumahok sa zambapalooza 2
meron tayong  surf, skim, skate, outdoor wall at wakeboarding.

abangan nyo details dito rin sa forum.

takitzz

(mike, nakuha mo na surfboard?) wink
Nasugbu?
ravewave2007-2008
Gold Member
*****
Posts: 154
· January 28th, 2008, 1:54pm


on January 28th, 2008, 12:45pm, quiksinker wrote:wala na ulit alon sa nasugbu!hehehehe.....if you need contacts sa nasugbu surf rats...PM nyo nalang ako!surfs up...... cool
Nasugbu?
ravewave2007-2008
Gold Member
*****
Posts: 154
· January 29th, 2008, 12:18am


on January 28th, 2008, 11:51pm, badsai wrote:hmmm... been a while na nakadalaw ako d2 ah, hehe...
me sarili na thread nasugbu ah, galling!!!

anyway, im a local of nasugbu. you can ask bout me ke AHI paipo, kilala ko yan! kasama ko lang yan nung isang araw e haha!

anyone is always welcome to check nasugbu, or even surf in here.. basta one thing i would say is... wag lang talaga magkukupal(sorry) when you get here.. we had lots of experiences bout outsiders that didn't listen to us, now they cant get back here, in other words.. they got banned..

di naman sa ipinagmamalaki namen yung place namen, gaya nga nung ibang nagsabi dito sa forum, iba iba talaga yung surf conditions d2, minsan maganda, minsan inde... pero we love our spot as much as the others love theirs, we are still trying to minimize the people in the water, so as to have room for those others among us who still want to learn how to surf, kase mahirap matuto kung mejo overcrowded sa spot.. well this is only my opinion, im just thinking of my fellow locals who’s still trying to learn... and many agree with me…

some tips… pag nandito po kayo, try to approach the locals, don’t make ‘em approach you. Mas madali nyo sila makikilala kung ganun, mababait naman kame dito e, hehe.. tsaka mas magiging lagay yung loob nila sa inyo pag ganun ang ginawa nyo…

don’t try to go to some surf spots without… at least one local… that way di din kayo magkaka problema… cuz by and by malalaman nila na me nagsu-surf dun, kase locals here check other spots and contact each other kung san man maganda yung spot.. so, kung me kakilala po kayo dito, better let ‘em know you’re coming, and much better that let em accompany you…

this things are not really rules, actually ganyan din naman tayo sa ibang surf spots… in short, its just respect… show some and you’ll receive more in return… tsaka sigurado mage-enjoy ka…hehe

nga pala… tanong tanong lang po… nerac, taga san ka po dito sa nasugbu? do I know you?

AHI paipo wag ka na! ahahaha… oi ano tuloy ba byahe naten? Mukhang wala na forecast e, baka madoblehan ako ng zero surf dun di na ko babalik dun, hehehe…

padagata, teegoy, wonderjayps, quiksinker.. nameet ko na po kayo?^,^v

tama po si ms purplesurflady, di po kame malulupit, mababait lang… ahahaha!

Galing ni padagata, saktong sakto ang direction.. hehehe…

Eto lang po for now.. cya in the water guys!! Fish out!! ^,^v
Budget for Surfing Lesson
ravewave2007-2008
Gold Member
*****
Posts: 154
· February 28th, 2008, 1:31am
locals are very helpful in crystal. you can ask for bobot he does impromptu lessons pag walang syang estudyante. but there would always be zaldo, master etc. to teach u.

pag andun ako i would love to be of help since im learning how to teach din. so youd be my lab rat. hehehhehe

rate if i am not mistaken is 300/hour kasama na board.

also check kung may alon sa pag punta mo.

jay

any surfers from mkt, mandaluyong, pasig area?
ravewave2007-2008
Gold Member
*****
Posts: 154
· March 3rd, 2008, 1:31pm
game ako jan...sige set nyo kung when and where?

mukhang maganda alon sa forecast sa wednesday till fri ah...ano? sino lulusong?
any surfers from mkt, mandaluyong, pasig area?
ravewave2007-2008
Gold Member
*****
Posts: 154
· March 4th, 2008, 9:08pm
ayos...buti pa kayo natuloy. kailan ulit ang susunod na lusong? pa timbre naman mga kadagat..

salamat.

Jay
any surfers from mkt, mandaluyong, pasig area?
ravewave2007-2008
Gold Member
*****
Posts: 154
· March 6th, 2008, 1:45pm
ridingsolo, san kayo lumusong last time? la union? kasama nyo ba sina redhead and mga tropang taga makati, manda, pasig?

post ka naman ng update kung kailan next mong alis. baka sa weekend kunin ko board ko sa crystal and uwi ko dito muna sa manila para kung may lakad sa la union, daet or baler man pwede ako makasama. hirap kasi long board yun wala pa akong sasakyan.

ingat mga kapatid sa pananampalataya.
any surfers from mkt, mandaluyong, pasig area?
ravewave2007-2008
Gold Member
*****
Posts: 154
· March 7th, 2008, 7:24pm
sige..ako din..count me in!!!
any surfers from mkt, mandaluyong, pasig area?
ravewave2007-2008
Gold Member
*****
Posts: 154
· March 13th, 2008, 1:01am
Pacific side.... Baler  baler baler...or di kaya Daet!!! tara na...
DAET-tuitous
ravewave2007-2008
Gold Member
*****
Posts: 154
· March 16th, 2008, 7:23pm
alam ko, meron yun eh..

kahit na blue ang daet or baler, nasa 3-4ft pa dn ata yun alon..

2nd opinion namna jan...

better yet, tawagan mo ang alvino's eto number :

(54) 440-1085 or 0910-6676870

balitaan mko sir, kasi ako nagbabalak din mag daet or baler sa holy week.

thanks!
Jay
Philippines Surf Map
ravewave2007-2008
Gold Member
*****
Posts: 154
· March 16th, 2008, 7:24pm
this might help :

http://wannasurf.com/spot/Asia/Philippines/index.html
newbie
ravewave2007-2008
Gold Member
*****
Posts: 154
· March 16th, 2008, 7:49pm
una, sakay ka victory liner na byaheng iba, zambales.

sabihin mo baba ka san narciso. pag baba mo dun sa plaza, sakay ka tricycle, sabihin mo kamo crystal beach. mga 5 minuto lang yun.

pag nasa crystal ka na. hanapin mo si bobot di kaya si mack..mababait yun!! tutulungan ka nun at di ka tatantanan hangat matuto ka mag surf.

tapos sa gabi inuman....
newbie
ravewave2007-2008
Gold Member
*****
Posts: 154
· March 16th, 2008, 8:28pm
no Prob!!! Have fun!!!
newbie
ravewave2007-2008
Gold Member
*****
Posts: 154
· March 16th, 2008, 8:50pm
bus going to sn narciso is about 220
trike 20
entrance 120 (i think)
lessons + board 300/hr (i think)
meal 50/kain with softdrinks .. kay ate phoebs
tent 180/night (maganda naman panahon tsaka may cr na dun at shower)
alcohol 25 (ata ang gin bilog)
pulutan 30
SCTEX now OPEN!!!
ravewave2007-2008
Gold Member
*****
Posts: 154
· March 17th, 2008, 2:44pm
Subic-Clark-Tarlac Expressway (SCTEX) opens for the Holy Week. (Mar 18 - 24)

http://www.sunstar.com.ph/static/net/2008/03/15/subic.clark.tarl ac.expressway.opens.for.holy.week.(01.02.p.m.).html

yahooooo....ngayo n mas mabilis na papuntang Zambales...pero magiging crowded na naman ang line up nito...pero ayos lang!!!

kung may maka daan sa bagong expressway, balitaan nyo naman kami...gano na kabilis from NLEX to SBMA, mga magkano matitipid sa gas, ilang minutes na lang...etc etc...

salamat!!!
SCTEX now OPEN!!!
ravewave2007-2008
Gold Member
*****
Posts: 154
· March 17th, 2008, 2:46pm
nga pala...open sa class 1 vehicle lang daw muna...
DAET-tuitous
ravewave2007-2008
Gold Member
*****
Posts: 154
· March 19th, 2008, 6:44pm
DAET naaaa..... yahoooooo mamayang gabi na ang byahe!!!
any surfers from mkt, mandaluyong, pasig area?
ravewave2007-2008
Gold Member
*****
Posts: 154
· March 19th, 2008, 7:32pm

on March 19th, 2008, 9:17am, smile wrote:hi! can i join your next trip? i've tried surfing once palang at la union, i really enjoyed and wanted to surf regularly.. but my friend and i now have different schedules. i've been wanting to surf again, but i dont have companions. kindly cotact me at 0928 5037292/ 0922 6783113. i'm from pasig, at valle verde. i'm a beginner though, hope you wouldnt mind. smiley
newbie
ravewave2007-2008
Gold Member
*****
Posts: 154
· March 19th, 2008, 7:43pm
also, before going...check the forecast para di sayang yun time and money mo going there tapos wala din alon esp now na mag ssummer na...

check waves here :

http://www.wetsand.com/swellwatch/swellwatch.asp?locationid=2&am p;tabid=1441&subtabid=0&catid=326&subcatid=326#anchor326

http://magicseaweed.com/The-Philippines-MSW-Surf-Charts/66/
need info on crystal beach surfing season for '08
ravewave2007-2008
Gold Member
*****
Posts: 154
· March 19th, 2008, 9:30pm
March... zero
August..depende kung may bagyong dumaan
DAET-tuitous
ravewave2007-2008
Gold Member
*****
Posts: 154
· March 23rd, 2008, 6:56pm
panalo nga...

kung nakapunta ka ng mercedes.....tangna.....stooookkkeeddd!!!
DAET-tuitous
ravewave2007-2008
Gold Member
*****
Posts: 154
· March 23rd, 2008, 9:14pm
oo nga...ayus na yun beach break. lalo na pag umagang umaga mga 6am till 9....linis!! panalo....

sino kayo dun sir? di man lang tayo nag meet. pero malamang nagkita cguro tayo dun sa line up.

ako yun matangkad na kalbo naka longboard na southpoint.
Pages: 1 2 3 »