Philippine Surf: Surf Forum
HomeHelp (archived — inactive)Search (archived — inactive)Login (archived — inactive)Register (archived — inactive)
  Surf Forum
  Philippine Surf
  Surfer's Log
  newbie
Reply (archived — inactive)Notify of replies (archived — inactive)Send the topic (archived — inactive)Print (archived — inactive)
Part of the surf.com.ph archive, 2001–2008. Preserved as a historical record; replies are closed, and the buttons above are pictures of the ones the board had.
AuthorTopic: newbie (13 posts)
phlipmode002008
Newbie
*
Posts: 9
newbie
« on: March 16th, 2008, 12:40pm »
Reply with quote (archived — inactive)Modify message (archived — inactive)

mga peepz, newbie lang po ako dito. nde pa ako nakakapag surf at wala talga akong idea about surfing pero sobrang gusto ko matuto. baka may makakatulong saken dito? hehehe salamat mga tol. grin
view the original capture Logged
ravewave2007-2008
Gold Member
*****
Posts: 154
Re: newbie
« on: March 16th, 2008, 7:49pm »
Reply with quote (archived — inactive)Modify message (archived — inactive)

una, sakay ka victory liner na byaheng iba, zambales.

sabihin mo baba ka san narciso. pag baba mo dun sa plaza, sakay ka tricycle, sabihin mo kamo crystal beach. mga 5 minuto lang yun.

pag nasa crystal ka na. hanapin mo si bobot di kaya si mack..mababait yun!! tutulungan ka nun at di ka tatantanan hangat matuto ka mag surf.

tapos sa gabi inuman....
view the original capture Logged
phlipmode002008
Newbie
*
Posts: 9
Re: newbie
« on: March 16th, 2008, 8:16pm »
Reply with quote (archived — inactive)Modify message (archived — inactive)



on March 16th, 2008, 7:49pm, RavewavE wrote:una, sakay ka victory liner na byaheng iba, zambales.

sabihin mo baba ka san narciso. pag baba mo dun sa plaza, sakay ka tricycle, sabihin mo kamo crystal beach. mga 5 minuto lang yun.

pag nasa crystal ka na. hanapin mo si bobot di kaya si mack..mababait yun!! tutulungan ka nun at di ka tatantanan hangat matuto ka mag surf.

tapos sa gabi inuman....
view the original capture Logged
ravewave2007-2008
Gold Member
*****
Posts: 154
Re: newbie
« on: March 16th, 2008, 8:28pm »
Reply with quote (archived — inactive)Modify message (archived — inactive)

no Prob!!! Have fun!!!
view the original capture Logged
phlipmode002008
Newbie
*
Posts: 9
Re: newbie
« on: March 16th, 2008, 8:31pm »
Reply with quote (archived — inactive)Modify message (archived — inactive)



on March 16th, 2008, 8:28pm, RavewavE wrote:no Prob!!! Have fun!!!
view the original capture Logged
ravewave2007-2008
Gold Member
*****
Posts: 154
Re: newbie
« on: March 16th, 2008, 8:50pm »
Reply with quote (archived — inactive)Modify message (archived — inactive)

bus going to sn narciso is about 220
trike 20
entrance 120 (i think)
lessons + board 300/hr (i think)
meal 50/kain with softdrinks .. kay ate phoebs
tent 180/night (maganda naman panahon tsaka may cr na dun at shower)
alcohol 25 (ata ang gin bilog)
pulutan 30
view the original capture Logged
phlipmode002008
Newbie
*
Posts: 9
Re: newbie
« on: March 16th, 2008, 8:54pm »
Reply with quote (archived — inactive)Modify message (archived — inactive)

ayus bro. astig, maraming salamat sa info.sana maka pag surf nako sa this coming holy wk.hehehe gusto ko na talaga matuto nun.
view the original capture Logged
emjay2008
Junior Member
**
Posts: 16
Re: newbie
« on: March 17th, 2008, 12:19pm »
Reply with quote (archived — inactive)Modify message (archived — inactive)

funny to ang post ni sir ravewave. detalyado talaga.

lesson is P500 for two hours inlcusive of board rental and instructor. i agree hanapin mo nga si bobot.=)


on March 16th, 2008, 8:50pm, RavewavE wrote:bus going to sn narciso is about 220
trike 20
entrance 120 (i think)
lessons + board 300/hr (i think)
meal 50/kain with softdrinks .. kay ate phoebs
tent 180/night (maganda naman panahon tsaka may cr na dun at shower)
alcohol 25 (ata ang gin bilog)
pulutan 30
view the original capture Logged
emjay2008
Junior Member
**
Posts: 16
Re: newbie
« on: March 17th, 2008, 12:20pm »
Reply with quote (archived — inactive)Modify message (archived — inactive)



on March 16th, 2008, 8:50pm, RavewavE wrote:bus going to sn narciso is about 220
trike 20
entrance 120 (i think)
lessons + board 300/hr (i think)
meal 50/kain with softdrinks .. kay ate phoebs
tent 180/night (maganda naman panahon tsaka may cr na dun at shower)
alcohol 25 (ata ang gin bilog)
pulutan 30
view the original capture Logged
aboypalaboy2007-2008
Gold Member
*****
Posts: 377
Re: newbie
« on: March 19th, 2008, 9:41am »
Reply with quote (archived — inactive)Modify message (archived — inactive)

crystalbeach.com.ph
view the original capture Logged
ravewave2007-2008
Gold Member
*****
Posts: 154
Re: newbie
« on: March 19th, 2008, 7:43pm »
Reply with quote (archived — inactive)Modify message (archived — inactive)

also, before going...check the forecast para di sayang yun time and money mo going there tapos wala din alon esp now na mag ssummer na...

check waves here :

http://www.wetsand.com/swellwatch/swellwatch.asp?locationid=2&am p;tabid=1441&subtabid=0&catid=326&subcatid=326#anchor326

http://magicseaweed.com/The-Philippines-MSW-Surf-Charts/66/
view the original capture Logged
caffeine2008
Newbie
*
Posts: 7
Re: newbie
« on: March 25th, 2008, 3:16pm »
Reply with quote (archived — inactive)Modify message (archived — inactive)

haha!
kakatuwa nga magpost si RaveWave...pero informative ah!
wink
view the original capture Logged
waterbaby2002-2008
Gold Member
*****
Posts: 116
Re: newbie
« on: March 25th, 2008, 5:40pm »
Reply with quote (archived — inactive)Modify message (archived — inactive)

check mo din ito: http://tajmoro.multiply.com kung sa LU naman ang trip mo.
view the original capture Logged