Philippine Surf: Surf Forum
HomeHelp (archived — inactive)Search (archived — inactive)Login (archived — inactive)Register (archived — inactive)
  Surf Forum
  Philippine Surf
  Surfer's Log
  Nasugbu?
Reply (archived — inactive)Notify of replies (archived — inactive)Send the topic (archived — inactive)Print (archived — inactive)
Part of the surf.com.ph archive, 2001–2008. Preserved as a historical record; replies are closed, and the buttons above are pictures of the ones the board had.
AuthorTopic: Nasugbu? (80 posts)
Kiter2007
Newbie
*
Posts: 9
Nasugbu?
« on: September 5th, 2007, 5:13pm »
Reply with quote (archived — inactive)Modify message (archived — inactive)

Anybody ever tried to check the waves around Nasugbu? There are coves and islands and they may be some breaks during a southswell...

Just curious.

view the original capture Logged
Marky2007
Gold Member
*****
Re: Nasugbu?
« on: September 5th, 2007, 8:41pm »
Reply with quote (archived — inactive)Modify message (archived — inactive)

meron nga daw alon dun, pero di ko pa napuntahan. last year, nakapaglaro kami sa Matabungkay. tiisan nga lang dahil medyo may karumihan ang beach. wink
view the original capture Logged
Manchos2007
Full Member
***
Re: Nasugbu?
« on: September 14th, 2007, 11:38am »
Reply with quote (archived — inactive)Modify message (archived — inactive)

Naka surf na din ako sa matabungkay, november and december 2006, walang kataotao ganda alon kasi may bagyo yata that time na paalis. 2-4ft ang alon, ingat lang sa may isang break dun kasi mababaw at reef ang ilalim. may nakilala pa ako sa surfer na local Tony Pertiera ang pangalan. dun sya lumaki and hes been surfing since the 70's pa daw. Pag maganda alon sa matabungkay makikita nyo sya, basta tisoy na medyo may edad at maganda board sya na yun. kausapin nyo yun dami nyo matututunan.
view the original capture Logged
nerac2008
Newbie
*
Re: Nasugbu?
« on: January 12th, 2008, 12:53pm »
Reply with quote (archived — inactive)Modify message (archived — inactive)

hi!!! im from nasugbu and yes maganda alon pag meron.. grin di paa maxadong sikat yung place kaya konti p lang nag-susurf, mostly locals. pag meron it can go mga up to 5 ft. ung normal, 2-4 ft. pwede n...may mga nagsskim din...hehehe
view the original capture Logged
IHO2007-2008
Gold Member
*****
Re: Nasugbu?
« on: January 12th, 2008, 3:51pm »
Reply with quote (archived — inactive)Modify message (archived — inactive)

sakto lang alon sa nasugbu minsan gumaganda rin karamihan lokals lang nag susurf dun at AKO!!!!! he he he basta pag may kupal na long hair na naka long board na mahilig dumarap in ako nayun minsan! naka short board din ako kaso hindi ako nang ddropin he! he! he!

minsan ok short board pag months ng ...... ay secret nga pala kung kelan

basta pag meron meron pag wala malas nyo!!!!!!!!!

isapa pang hard core tubig dun!!!!!!!

view the original capture Logged
life2enjoi2007-2008
Full Member
***
Re: Nasugbu?
« on: January 13th, 2008, 6:51pm »
Reply with quote (archived — inactive)Modify message (archived — inactive)

san skim spot dun par? smiley
view the original capture Logged
padagata2008
Junior Member
**
Re: Nasugbu?
« on: January 17th, 2008, 9:30pm »
Reply with quote (archived — inactive)Modify message (archived — inactive)

depends... but the pavillion is the core spot where you  could sandskate... move 50 meters to your left if facing the sea, then you'll find the waveride spot... otherwise just try to read the waves.
view the original capture Logged
jahhash2008
Junior Member
**
Re: Nasugbu?
« on: January 18th, 2008, 3:10pm »
Reply with quote (archived — inactive)Modify message (archived — inactive)

can anyone now the exact location plz...... huh
view the original capture Logged
teegoy2008
Senior Member
****
Re: Nasugbu?
« on: January 20th, 2008, 12:59pm »
Reply with quote (archived — inactive)Modify message (archived — inactive)

nasugbu and matabungkay meron talaga jan!  you just have to know when to go and visit  wink
view the original capture Logged
wonderjayps2008
Senior Member
****
Re: Nasugbu?
« on: January 21st, 2008, 8:53am »
Reply with quote (archived — inactive)Modify message (archived — inactive)

epic jan bro, ang linis! epic!
view the original capture Logged
life2enjoi2007-2008
Full Member
***
Re: Nasugbu?
« on: January 22nd, 2008, 3:08pm »
Reply with quote (archived — inactive)Modify message (archived — inactive)

tara trip tyo ng skim sa feb 1 2 or 3 dyan sa spot nyo par ok ba? contacts nalang para swabe =)
view the original capture Logged
quiksinker2008
Junior Member
**
Re: Nasugbu?
« on: January 23rd, 2008, 7:44am »
Reply with quote (archived — inactive)Modify message (archived — inactive)

wag kayo surf doon malulupit ang mga locals doon.....

hehehehe.....
view the original capture Logged
d_lokal2007-2008
Full Member
***
Posts: 34
Re: Nasugbu?
« on: January 23rd, 2008, 10:49am »
Reply with quote (archived — inactive)Modify message (archived — inactive)

Kitakits sa lingo...punta ko dayn...mishu boyz...hehehehehe!

Kelangan ko pala ng bagong board.... shocked
view the original capture Logged
purplesurflady2007-2008
Senior Member
****
Posts: 52
Re: Nasugbu?
« on: January 23rd, 2008, 4:44pm »
Reply with quote (archived — inactive)Modify message (archived — inactive)

eh...hindi malulupit cla....mabait naman cla...magaling cla ng surf rin cool
sana ppunta ko jan ulit pagsurf...
keep on surfing and smiling grin daming mga alon sa lahat!!!
aloha
view the original capture Logged
padagata2008
Junior Member
**
Re: Nasugbu?
« on: January 24th, 2008, 8:30pm »
Reply with quote (archived — inactive)Modify message (archived — inactive)



on January 23rd, 2008, 7:44am, quiksinker wrote:wag kayo surf doon malulupit ang mga locals doon.....

hehehehe.....
view the original capture Logged
teegoy2008
Senior Member
****
Re: Nasugbu?
« on: January 26th, 2008, 10:50am »
Reply with quote (archived — inactive)Modify message (archived — inactive)



on January 23rd, 2008, 7:44am, quiksinker wrote:wag kayo surf doon malulupit ang mga locals doon.....

hehehehe.....
view the original capture Logged
ziggy2008
Newbie
*
Re: Nasugbu?
« on: January 26th, 2008, 12:56pm »
Reply with quote (archived — inactive)Modify message (archived — inactive)

does any body now how & when to go?
view the original capture Logged
padagata2008
Junior Member
**
Re: Nasugbu?
« on: January 26th, 2008, 8:53pm »
Reply with quote (archived — inactive)Modify message (archived — inactive)


on January 26th, 2008, 12:56pm, ziggy wrote:does any body now how & when to go?
view the original capture Logged
quiksinker2008
Junior Member
**
Re: Nasugbu?
« on: January 28th, 2008, 12:45pm »
Reply with quote (archived — inactive)Modify message (archived — inactive)

wala na ulit alon sa nasugbu!hehehehe.....if you need contacts sa nasugbu surf rats...PM nyo nalang ako!surfs up...... cool
view the original capture Logged
quiksinker2008
Junior Member
**
Re: Nasugbu?
« on: January 28th, 2008, 12:48pm »
Reply with quote (archived — inactive)Modify message (archived — inactive)

nga pala i have a board sa nasugbu benta ko nasa nasugbu.if you want you check it out.
view the original capture Logged
ravewave2007-2008
Gold Member
*****
Posts: 154
Re: Nasugbu?
« on: January 28th, 2008, 1:54pm »
Reply with quote (archived — inactive)Modify message (archived — inactive)



on January 28th, 2008, 12:45pm, quiksinker wrote:wala na ulit alon sa nasugbu!hehehehe.....if you need contacts sa nasugbu surf rats...PM nyo nalang ako!surfs up...... cool
view the original capture Logged
badsai2008
Full Member
***
Posts: 33
Re: Nasugbu?
« on: January 28th, 2008, 11:51pm »
Reply with quote (archived — inactive)Modify message (archived — inactive)

hmmm... been a while na nakadalaw ako d2 ah, hehe...
me sarili na thread nasugbu ah, galling!!!

anyway, im a local of nasugbu. you can ask bout me ke AHI paipo, kilala ko yan! kasama ko lang yan nung isang araw e haha!

anyone is always welcome to check nasugbu, or even surf in here.. basta one thing i would say is... wag lang talaga magkukupal(sorry) when you get here.. we had lots of experiences bout outsiders that didn't listen to us, now they cant get back here, in other words.. they got banned..

di naman sa ipinagmamalaki namen yung place namen, gaya nga nung ibang nagsabi dito sa forum, iba iba talaga yung surf conditions d2, minsan maganda, minsan inde... pero we love our spot as much as the others love theirs, we are still trying to minimize the people in the water, so as to have room for those others among us who still want to learn how to surf, kase mahirap matuto kung mejo overcrowded sa spot.. well this is only my opinion, im just thinking of my fellow locals who’s still trying to learn... and many agree with me…

some tips… pag nandito po kayo, try to approach the locals, don’t make ‘em approach you. Mas madali nyo sila makikilala kung ganun, mababait naman kame dito e, hehe.. tsaka mas magiging lagay yung loob nila sa inyo pag ganun ang ginawa nyo…

don’t try to go to some surf spots without… at least one local… that way di din kayo magkaka problema… cuz by and by malalaman nila na me nagsu-surf dun, kase locals here check other spots and contact each other kung san man maganda yung spot.. so, kung me kakilala po kayo dito, better let ‘em know you’re coming, and much better that let em accompany you…

this things are not really rules, actually ganyan din naman tayo sa ibang surf spots… in short, its just respect… show some and you’ll receive more in return… tsaka sigurado mage-enjoy ka…hehe

nga pala… tanong tanong lang po… nerac, taga san ka po dito sa nasugbu? do I know you?

AHI paipo wag ka na! ahahaha… oi ano tuloy ba byahe naten? Mukhang wala na forecast e, baka madoblehan ako ng zero surf dun di na ko babalik dun, hehehe…

padagata, teegoy, wonderjayps, quiksinker.. nameet ko na po kayo?^,^v

tama po si ms purplesurflady, di po kame malulupit, mababait lang… ahahaha!

Galing ni padagata, saktong sakto ang direction.. hehehe…

Eto lang po for now.. cya in the water guys!! Fish out!! ^,^v
view the original capture Logged
ravewave2007-2008
Gold Member
*****
Posts: 154
Re: Nasugbu?
« on: January 29th, 2008, 12:18am »
Reply with quote (archived — inactive)Modify message (archived — inactive)



on January 28th, 2008, 11:51pm, badsai wrote:hmmm... been a while na nakadalaw ako d2 ah, hehe...
me sarili na thread nasugbu ah, galling!!!

anyway, im a local of nasugbu. you can ask bout me ke AHI paipo, kilala ko yan! kasama ko lang yan nung isang araw e haha!

anyone is always welcome to check nasugbu, or even surf in here.. basta one thing i would say is... wag lang talaga magkukupal(sorry) when you get here.. we had lots of experiences bout outsiders that didn't listen to us, now they cant get back here, in other words.. they got banned..

di naman sa ipinagmamalaki namen yung place namen, gaya nga nung ibang nagsabi dito sa forum, iba iba talaga yung surf conditions d2, minsan maganda, minsan inde... pero we love our spot as much as the others love theirs, we are still trying to minimize the people in the water, so as to have room for those others among us who still want to learn how to surf, kase mahirap matuto kung mejo overcrowded sa spot.. well this is only my opinion, im just thinking of my fellow locals who’s still trying to learn... and many agree with me…

some tips… pag nandito po kayo, try to approach the locals, don’t make ‘em approach you. Mas madali nyo sila makikilala kung ganun, mababait naman kame dito e, hehe.. tsaka mas magiging lagay yung loob nila sa inyo pag ganun ang ginawa nyo…

don’t try to go to some surf spots without… at least one local… that way di din kayo magkaka problema… cuz by and by malalaman nila na me nagsu-surf dun, kase locals here check other spots and contact each other kung san man maganda yung spot.. so, kung me kakilala po kayo dito, better let ‘em know you’re coming, and much better that let em accompany you…

this things are not really rules, actually ganyan din naman tayo sa ibang surf spots… in short, its just respect… show some and you’ll receive more in return… tsaka sigurado mage-enjoy ka…hehe

nga pala… tanong tanong lang po… nerac, taga san ka po dito sa nasugbu? do I know you?

AHI paipo wag ka na! ahahaha… oi ano tuloy ba byahe naten? Mukhang wala na forecast e, baka madoblehan ako ng zero surf dun di na ko babalik dun, hehehe…

padagata, teegoy, wonderjayps, quiksinker.. nameet ko na po kayo?^,^v

tama po si ms purplesurflady, di po kame malulupit, mababait lang… ahahaha!

Galing ni padagata, saktong sakto ang direction.. hehehe…

Eto lang po for now.. cya in the water guys!! Fish out!! ^,^v
view the original capture Logged
quiksinker2008
Junior Member
**
Re: Nasugbu?
« on: January 29th, 2008, 7:33am »
Reply with quote (archived — inactive)Modify message (archived — inactive)

well said badsai....
view the original capture Logged
kulapooh2007-2008
Gold Member
*****
Re: Nasugbu?
« on: January 29th, 2008, 8:22am »
Reply with quote (archived — inactive)Modify message (archived — inactive)

Maraming salamat Badsai wink ones palang ako nakakasurf dyan kasi hesitant ako and nalaman ko yung spot kay Dadito(dads) pa and I met 2 locals na tiga dyan way back 04-05 pa LU days pa. Madalas pa sila sa LU nung panahon na yun. Anyway mababait naman lokals ng nasugbu  wink and marami ng magaling maglaro
view the original capture Logged
j_i_m2004-2008
Full Member
***
Posts: 35
Re: Nasugbu?
« on: January 29th, 2008, 8:54am »
Reply with quote (archived — inactive)Modify message (archived — inactive)

si badsai papable daw yan eh hahahaha grin
view the original capture Logged
turtle_boy2008
Gold Member
*****
Re: Nasugbu?
« on: January 29th, 2008, 9:32am »
Reply with quote (archived — inactive)Modify message (archived — inactive)

ingat kayo dyan kay badsai! badboy yan!

hahah! kamusta brad!  grin
view the original capture Logged
badsai2008
Full Member
***
Posts: 33
Re: Nasugbu?
« on: January 29th, 2008, 9:49am »
Reply with quote (archived — inactive)Modify message (archived — inactive)

ahahaha! bradder!!! grabe ang wrong timing mo, sobrang sala!!! ahaha. swabe yung mga araw na di ka pumunta,tapos kung kelan balak mo pumunta saka naman nawala! suskopo bawe bawe na lang sa susunod.. hehehe

->Maraming salamat din po sers RavewavE, quiksinker at syd lucero batch 81... ang mga sinabi ko po ay pawang mga katotohanan lamang, hehehe...  wink wink wink

sir RavewavE pasensha na po at di ko pa po mabibigay muna ang aking numero gawa po ay nasira po ang aking selefon.. pag po nayare e pm ko na lang po senyo yung number ko.. grin

tinatanong nga pala ni ser teegoy kung pano kame malulupit... malulupet lang po kame mang asar! ahahaha   wink grin

bradder gana kaya yung swell senyo? balak ko sumama e inaalala ko lang e baka madoblehan ako, 2nd time ko pa lang pupunta e, baka ma 2-0 na ko dun, made depres na ko nyan!haha

pero takits na lang dun kung sakali matuloy!!!

stay cool guys!! fish out!! ^,^v  cool


.... oi tortol boy!! haha! musta? shado ka magpayaman di mo na kame nadadalaw! kelangan dalhan mo kame ng ubong pagbalik mo d2!!! pwede na samen yung mga ini interbyu mo na mga aplikanteng babae! dba bradder?? hahahaha  wink wink grin

stay cool guys!! fish out!! ^,^v  cool
view the original capture Logged
nerac2008
Newbie
*
Re: Nasugbu?
« on: January 29th, 2008, 11:14am »
Reply with quote (archived — inactive)Modify message (archived — inactive)

badsai,taga-f. alix lang po ako... smileysa silangan...
di ko alam kung kilala kita, malamang...hehehe..., kaw? taga-san po kau..? baka nkikita kita sa dagat, di ko alm...hahaha

super ok ung post mo bout nasugbu!!! four thumbs up!!!!
view the original capture Logged
j_i_m2004-2008
Full Member
***
Posts: 35
Re: Nasugbu?
« on: January 29th, 2008, 12:38pm »
Reply with quote (archived — inactive)Modify message (archived — inactive)

sai, kahit walang alon dyan minsan, overhead naman mga chikassssssss hahahaha! sawa si tutoy eh! hahaha
view the original capture Logged
kulapooh2007-2008
Gold Member
*****
Re: Nasugbu?
« on: January 29th, 2008, 1:17pm »
Reply with quote (archived — inactive)Modify message (archived — inactive)

May naalala tuloy ako Jaime langya grin panalo nga mga chika bebs dyan (parang ayaw pahhhh.....)
view the original capture Logged
badsai2008
Full Member
***
Posts: 33
Re: Nasugbu?
« on: January 29th, 2008, 2:58pm »
Reply with quote (archived — inactive)Modify message (archived — inactive)

ke ser nerac... ako po yung surfer na me orange na surfboard... surf ka po ba o skim? baka nagkikita na tayo sa aplaya, suplado kase mga skimmers dun e!hahaha!!  grin

bradder, loko ka bastush! hahaha wink wink wink

tsaka bradder wag ka shado maingay!  
sekwet spot yun!!! ahahahahaha!!!!!  grin grin grin

THE DUDE ABIDES! ^.^v  cool
view the original capture Logged
teegoy2008
Senior Member
****
Re: Nasugbu?
« on: January 29th, 2008, 4:27pm »
Reply with quote (archived — inactive)Modify message (archived — inactive)

tagal ko na hindi nakakapasyal jan sobra!  taon na yata!  hopefully pag pasok ulit ng season this year maka punta na ako ulit.   grin  

boss badsai sino ka dun so tropang lokal?  hehe sorry di ko alam kasi eh...sigurado nagkakasama na tayo sa pavillion pati sa matabungkay noh.   grin

anyway ingat mga bro!  alon pa!  good vibes!   grin
view the original capture Logged
turtle_boy2008
Gold Member
*****
Re: Nasugbu?
« on: January 29th, 2008, 6:50pm »
Reply with quote (archived — inactive)Modify message (archived — inactive)

humanap ka ng ume-aerial dun, si badsai na yun.  grin
view the original capture Logged
badsai2008
Full Member
***
Posts: 33
Re: Nasugbu?
« on: January 29th, 2008, 11:36pm »
Reply with quote (archived — inactive)Modify message (archived — inactive)


on January 29th, 2008, 6:50pm, turtle_boy wrote:humanap ka ng ume-aerial dun, si badsai na yun.  grin
view the original capture Logged
badsai2008
Full Member
***
Posts: 33
Re: Nasugbu?
« on: January 30th, 2008, 12:53am »
Reply with quote (archived — inactive)Modify message (archived — inactive)


on January 29th, 2008, 12:38pm, tito Jim wrote:sai, kahit walang alon dyan minsan, overhead naman mga chikassssssss hahahaha! sawa si tutoy eh! hahaha
view the original capture Logged
IHO2007-2008
Gold Member
*****
Re: Nasugbu?
« on: January 30th, 2008, 9:04am »
Reply with quote (archived — inactive)Modify message (archived — inactive)

ayos parami na ng parami pwedw ko drop inan !!!!!!!

always remember its always good to share!!!!

sai:!!!! ganda bagong spot stoke ako!!!

sarap party wave namin nila jay at rodel!!!!

jim: ganda ng bagong spot long left na glassssssyyyyyy!!!!1

becky: papa he'e nalu!!!!!!!
view the original capture Logged
team_nasugbu2008
Full Member
***
Posts: 33
Re: Nasugbu?
« on: January 30th, 2008, 10:48am »
Reply with quote (archived — inactive)Modify message (archived — inactive)

totoo ba yun mga nakapost?

saan yan? pede makidrop-in? he he he grin grin grin
view the original capture Logged
nerac2008
Newbie
*
Re: Nasugbu?
« on: January 30th, 2008, 6:53pm »
Reply with quote (archived — inactive)Modify message (archived — inactive)

badsai: babae po ang lola nyo...hehehe
kaw ba ung kulot ang buhok? hmmm, naka-owner? kung kaw un, ha, kilala n kita!!!!ang galing mo nga eh.. di ako skimmer or surfer, epal lang.. nakikigulo lang sa dagat, tambay pag nakakauwi ng nasugbu.. wink grin grin grin
view the original capture Logged
barumbada2007-2008
Full Member
***
Re: Nasugbu?
« on: January 30th, 2008, 7:13pm »
Reply with quote (archived — inactive)Modify message (archived — inactive)

basta yang si paipo ang nandadrop-in gamit ang madupang nyang 9'4", tutubo pa yan bandang pampang ayaw paawat!

haha james! pa-eps naman sa new spot mo haha. takits sa weekend
view the original capture Logged
padagata2008
Junior Member
**
Re: Nasugbu?
« on: January 30th, 2008, 9:26pm »
Reply with quote (archived — inactive)Modify message (archived — inactive)

@badsai

salamat. basta madalas ako dyan. i really love the locals. seriously. they remind me of my skim buddies back home. di naman suplado ang mga skimmers, unless they know na ang epal mo talaga. lol!

'loves 'em! run.drop.ride like sukeh sukeh! lol!


view the original capture Logged
badsai2008
Full Member
***
Posts: 33
Re: Nasugbu?
« on: January 31st, 2008, 12:51am »
Reply with quote (archived — inactive)Modify message (archived — inactive)


on January 30th, 2008, 9:04am, AHI_paipo wrote:ayos parami na ng parami pwedw ko drop inan !!!!!!!

always remember its always good to share!!!!

sai:!!!! ganda bagong spot stoke ako!!!

sarap party wave namin nila jay at rodel!!!!

jim: ganda ng bagong spot long left na glassssssyyyyyy!!!!1

becky: papa he'e nalu!!!!!!!
view the original capture Logged
padagata2008
Junior Member
**
Re: Nasugbu?
« on: January 31st, 2008, 4:29am »
Reply with quote (archived — inactive)Modify message (archived — inactive)

@badsai

hehehhe sorry din... medyo lost in translation. lol! pero oo nga mga mababait sila. i hang out with them a looooooot of times.

hey... you said you're not good? betcha you're just bluffing... saw you dude!

grabe... ha... dami mong fans! sali mo na rin ako sa club mo! hhahahha... peace yah... stay stoked!
view the original capture Logged
team_nasugbu2008
Full Member
***
Posts: 33
Re: Nasugbu?
« on: January 31st, 2008, 7:34am »
Reply with quote (archived — inactive)Modify message (archived — inactive)

badsai makikila mo din ako pagnagkaalon ulit. he he he

drop-in ka sakin!!!!!

buo na ulit ang super tanker ko!!!!!! yeeha!!!!!

daya nyo di kayo nagsama kina mark!!!!

taralets, surftrip na toh!!!
view the original capture Logged
purplesurflady2007-2008
Senior Member
****
Posts: 52
Re: Nasugbu?
« on: January 31st, 2008, 3:13pm »
Reply with quote (archived — inactive)Modify message (archived — inactive)

eh Ahi paipo...musta ang papa he'e nalu mo? grin
he'e nalu tayo coolpero...walang alon yata embarassed
view the original capture Logged
badsai2008
Full Member
***
Posts: 33
Re: Nasugbu?
« on: January 31st, 2008, 5:25pm »
Reply with quote (archived — inactive)Modify message (archived — inactive)


on January 31st, 2008, 4:29am, padagata wrote:@badsai

hehehhe sorry din... medyo lost in translation. lol! pero oo nga mga mababait sila. i hang out with them a looooooot of times.

hey... you said you're not good? betcha you're just bluffing... saw you dude!

grabe... ha... dami mong fans! sali mo na rin ako sa club mo! hhahahha... peace yah... stay stoked!
view the original capture Logged
badsai2008
Full Member
***
Posts: 33
Re: Nasugbu?
« on: January 31st, 2008, 5:44pm »
Reply with quote (archived — inactive)Modify message (archived — inactive)

pag mamalasin ka nga naman! tinamaan pa ng ceiling fan yung nose ng board ko! basag pa din kahit me nose guard!  undecided

hope G-RaF can fix it! hehehe...

la lang na share ko lang! ahehehe  grin


THE DUDE ABIDES! ^.^v  cool
view the original capture Logged
j_i_m2004-2008
Full Member
***
Posts: 35
Re: Nasugbu?
« on: February 1st, 2008, 7:06am »
Reply with quote (archived — inactive)Modify message (archived — inactive)

si jong muna sakyan mo sa tubig parang longboard din yan sa laki! hahahahaha!! grin
view the original capture Logged
shadow2003-2008
Newbie
*
Posts: 10
Re: Nasugbu?
« on: February 1st, 2008, 8:13am »
Reply with quote (archived — inactive)Modify message (archived — inactive)

hehe. andito pa ba sa manila si jong?
view the original capture Logged
j_i_m2004-2008
Full Member
***
Posts: 35
Re: Nasugbu?
« on: February 1st, 2008, 8:31am »
Reply with quote (archived — inactive)Modify message (archived — inactive)



on February 1st, 2008, 8:13am, mariowarner wrote:hehe. andito pa ba sa manila si jong?
view the original capture Logged
badsai2008
Full Member
***
Posts: 33
Re: Nasugbu?
« on: February 1st, 2008, 1:59pm »
Reply with quote (archived — inactive)Modify message (archived — inactive)

ngayon ko nga lang narealize na mahilig pala ang g-raf sa fish! hahaa  grin bagong breed na cguro c jong!  grin

alaga ngayon ni dom tsaka jay, inayos na nya din board ko, tumatakbo na ulet!  grin


THE DUDE ABIDES! ^.^v  cool
view the original capture Logged
purplesurflady2007-2008
Senior Member
****
Posts: 52
Re: Nasugbu?
« on: February 2nd, 2008, 2:26pm »
Reply with quote (archived — inactive)Modify message (archived — inactive)

ms becky! knew it was you! been a while..  

sorry if wasnt able to reply those times ur txting me.. im a little lousy txting and besides... la din alon nun times na yun.. mejo matagal din kame ginutom sa surf, puro trash surfing lang nangyayare samen this past few months..

yun pa din ba number mo? promise pag naayos na cel ko and theres surf... ill let you know!  

btw, wheres ur shop po? do u sell surf stuffs? was planning to buy a board bag.. if u have senyo na lang ako punta, para di na lumayo! hehe  

THE DUDE ABIDES! ^.^v
view the original capture Logged
badsai2008
Full Member
***
Posts: 33
Re: Nasugbu?
« on: February 2nd, 2008, 7:06pm »
Reply with quote (archived — inactive)Modify message (archived — inactive)



on February 2nd, 2008, 2:26pm, purplesurflady wrote:hehe...no prob...yep...matagal na...i got surf fever talaga!cge...text me na lang when ders surf...same number! No boardbag sorry....only got wax and DVDs of "SOLID, 2 days at Teahupoo" by Billabong...got a few lycra rash guards rin...our place is in Ermita...not a surf shopsmiley good, cheap food tho!!!hehe!
cge...pray 4 SURFsmiley
view the original capture Logged
redxin2008
Newbie
*
Re: Nasugbu?
« on: February 4th, 2008, 11:50am »
Reply with quote (archived — inactive)Modify message (archived — inactive)

talaga? maganda ba sa nasugbu? san yun?
view the original capture Logged
cdonortownkid2008
Newbie
*
Re: Nasugbu?
« on: February 4th, 2008, 12:41pm »
Reply with quote (archived — inactive)Modify message (archived — inactive)

salam...are the waves there good for longboarding also?consistent ba may alon 4now?
view the original capture Logged
badsai2008
Full Member
***
Posts: 33
Re: Nasugbu?
« on: February 6th, 2008, 12:45am »
Reply with quote (archived — inactive)Modify message (archived — inactive)


on February 4th, 2008, 11:50am, redxin wrote:talaga? maganda ba sa nasugbu? san yun?
view the original capture Logged
team_nasugbu2008
Full Member
***
Posts: 33
Re: Nasugbu?
« on: February 15th, 2008, 7:08pm »
Reply with quote (archived — inactive)Modify message (archived — inactive)


dudes musta alon kanina? meron pa ba?

malamang stoked na naman kayo sa NEW SPOT!! he he he

bukas babawi ako!!!!!!!!
view the original capture Logged
badsai2008
Full Member
***
Posts: 33
Re: Nasugbu?
« on: February 15th, 2008, 11:25pm »
Reply with quote (archived — inactive)Modify message (archived — inactive)



on February 15th, 2008, 7:08pm, team_nasugbu wrote:dudes musta alon kanina? meron pa ba?

malamang stoked na naman kayo sa NEW SPOT!! he he he

bukas babawi ako!!!!!!!!
view the original capture Logged
shadow2003-2008
Newbie
*
Posts: 10
Re: Nasugbu?
« on: February 17th, 2008, 10:18pm »
Reply with quote (archived — inactive)Modify message (archived — inactive)


on February 1st, 2008, 8:31am, tito Jim wrote:nasa nasugbu, nang pupukot!
hahaha sawa sawa sa isda   grin
view the original capture Logged
team_nasugbu2008
Full Member
***
Posts: 33
Re: Nasugbu?
« on: February 25th, 2008, 8:03pm »
Reply with quote (archived — inactive)Modify message (archived — inactive)

dudes ang G-RUFF nainjured!

nagacid drop sa skim!
ayun maga ang tuhod!
view the original capture Logged
jovan2008
Junior Member
**
Re: Nasugbu?
« on: February 27th, 2008, 12:23pm »
Reply with quote (archived — inactive)Modify message (archived — inactive)

hi guyz.. i'm from the south and i really want to learn how to surf.. san po un spot sa nasugbu? thanks. smiley
view the original capture Logged
jovan2008
Junior Member
**
Re: Nasugbu?
« on: February 27th, 2008, 12:33pm »
Reply with quote (archived — inactive)Modify message (archived — inactive)

ayun pala. sinabi na ni padagta kung pano punta.  smiley
view the original capture Logged
padagata2008
Junior Member
**
Re: Nasugbu?
« on: February 28th, 2008, 5:37am »
Reply with quote (archived — inactive)Modify message (archived — inactive)

glad to help.  wink catch you there sometimes soon!
view the original capture Logged
IHO2007-2008
Gold Member
*****
Re: Nasugbu?
« on: February 28th, 2008, 5:55pm »
Reply with quote (archived — inactive)Modify message (archived — inactive)

sagasa ang inabot ng marami kanina gawanina dbs at papa jay lang hiyang longboard yan mag lolong board din ako nxtym
view the original capture Logged
team_nasugbu2008
Full Member
***
Posts: 33
Re: Nasugbu?
« on: February 28th, 2008, 6:06pm »
Reply with quote (archived — inactive)Modify message (archived — inactive)



ha ha ha!!! stoked sobra!!! salamat sa longboard!!!!

paipo na-attack of the longboards ka!  grin  grin grin grin bawi kana lang bukas. he he he

kita kits bukas!! wag nyo ko ubusan ng alon!!!!!!!!!


view the original capture Logged
team_nasugbu2008
Full Member
***
Posts: 33
Re: Nasugbu?
« on: March 1st, 2008, 9:28am »
Reply with quote (archived — inactive)Modify message (archived — inactive)


badtrip!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

ang dami salabay!!!!!!!!!!!!

kamot dito kamot dun!!!!!!!!!!!!!!

kakaasar!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

in the end, STOKED pa din!!!!!!!!!  cheesy grin cheesy grin cheesy grin cheesy grin wink


view the original capture Logged
badsai2008
Full Member
***
Posts: 33
Re: Nasugbu?
« on: March 14th, 2008, 11:38pm »
Reply with quote (archived — inactive)Modify message (archived — inactive)

EVERYONES INVITED TO JOIN...

Nasugbu Skimmers and Surfers Club

NASUGBU SKIMFEST '08

1st Open Skimboarding Competition

Beginners and Masters Division

@ Nasugbu Pavillion Beach Resort
(aka Nasugbu Beach Park)

March 21-22, 2008


i will be posting more of the info as who to contact and everthing else.. so keep visiting the site for the updated info...

pls post your questions on the thread of the said event...tnx...
view the original capture Logged
phlipmode002008
Newbie
*
Posts: 9
Re: Nasugbu?
« on: March 16th, 2008, 12:24pm »
Reply with quote (archived — inactive)Modify message (archived — inactive)



on March 14th, 2008, 11:38pm, badsai wrote:EVERYONES INVITED TO JOIN...

Nasugbu Skimmers and Surfers Club

NASUGBU SKIMFEST '08

1st Open Skimboarding Competition

Beginners and Masters Division

@ Nasugbu Pavillion Beach Resort
(aka Nasugbu Beach Park)

March 21-22, 2008


i will be posting more of the info as who to contact and everthing else.. so keep visiting the site for the updated info...

pls post your questions on the thread of the said event...tnx...
view the original capture Logged
team_nasugbu2008
Full Member
***
Posts: 33
Re: Nasugbu?
« on: March 16th, 2008, 12:37pm »
Reply with quote (archived — inactive)Modify message (archived — inactive)


dude meron boards for rent at surf instructor dito. ill PM you for more info



view the original capture Logged
phlipmode002008
Newbie
*
Posts: 9
Re: Nasugbu?
« on: March 16th, 2008, 1:05pm »
Reply with quote (archived — inactive)Modify message (archived — inactive)

thank u bro..
view the original capture Logged
jovan2008
Junior Member
**
Re: Nasugbu?
« on: March 17th, 2008, 4:33pm »
Reply with quote (archived — inactive)Modify message (archived — inactive)

smiley team nasugbu.. bro baka pumunta kame jan sa 22. i-ttxt kita mahn! yahoooo. punta kasi kme talamitam tapos pagbaba namin dadaan kme jan.. hope to see you guys  grin
view the original capture Logged
badsai2008
Full Member
***
Posts: 33
Re: Nasugbu?
« on: March 18th, 2008, 12:37am »
Reply with quote (archived — inactive)Modify message (archived — inactive)

oi team nasugbu isama mo ko jan ah!! haha

di pede nde, andun din ako!hehehe

sana lang nde busy dami ko work ngayon... shaytttt!!!
view the original capture Logged
redxin2008
Newbie
*
Re: Nasugbu?
« on: March 20th, 2008, 12:56pm »
Reply with quote (archived — inactive)Modify message (archived — inactive)

http://photos-914.friendster.com/e1/photos/41/99/40159914/1_9837 82368l.jpg
view the original capture Logged
redxin2008
Newbie
*
Re: Nasugbu?
« on: March 20th, 2008, 12:57pm »
Reply with quote (archived — inactive)Modify message (archived — inactive)

check it out! nasugbu skimfest poster..
view the original capture Logged
jovan2008
Junior Member
**
Re: Nasugbu?
« on: March 24th, 2008, 11:35am »
Reply with quote (archived — inactive)Modify message (archived — inactive)

grin  grin  smiley smiley  hehehe.. astig.. nice to meet you mga taga nasugbu!!.. salamat sa warm welcome..  cool
view the original capture Logged
Dwight2008
Newbie
*
Re: Nasugbu?
« on: March 25th, 2008, 9:06pm »
Reply with quote (archived — inactive)Modify message (archived — inactive)

Good Day po... ask ko lang kung meron pa surf lesson this week dyan sa spot nyo.. sino po contact person parpunta dyn.. wink
view the original capture Logged
padagata2008
Junior Member
**
Re: Nasugbu?
« on: March 26th, 2008, 3:15am »
Reply with quote (archived — inactive)Modify message (archived — inactive)

@redxin

sino nanalo? winners' list? hehehehehe see yah soon! ang poster ko ha... please...  grin and tshirt
view the original capture Logged
quiksinker2008
Junior Member
**
Re: Nasugbu?
« on: March 26th, 2008, 6:15am »
Reply with quote (archived — inactive)Modify message (archived — inactive)

off season na ang nasugbu......
view the original capture Logged
team_nasugbu2008
Full Member
***
Posts: 33
Re: Nasugbu?
« on: March 27th, 2008, 9:09am »
Reply with quote (archived — inactive)Modify message (archived — inactive)


mga dude si DANTE BARONA ang nanalo sa skim. he he he.


cheesy grin cheesy smiley wink grin wink smiley grin cheesy


view the original capture Logged
team_nasugbu2008
Full Member
***
Posts: 33
Re: Nasugbu?
« on: March 27th, 2008, 12:04pm »
Reply with quote (archived — inactive)Modify message (archived — inactive)


Nasugbu Skimmers and Surfers Club

NASUGBU SKIMFEST '08

1st Open Skimboarding Competition Results


Masters Division

Champion:             DOMCAR "DOMSURF" LAGTO

1st Runner Up:     ROLAND

2nd Runner Up:    JONAS


Beginners Division

Champion:              CHRISTIAN LAGTO

1st Runner Up:      RUSSELL "AZIE" ACEDILLO

2nd Runner Up:     TOTI


view the original capture Logged