Philippine Surf: Surf Forum |
![]() ![]() ![]() ![]() ![]() |
| Nasugbu? hmmm... been a while na nakadalaw ako d2 ah, hehe... me sarili na thread nasugbu ah, galling!!! anyway, im a local of nasugbu. you can ask bout me ke AHI paipo, kilala ko yan! kasama ko lang yan nung isang araw e haha! anyone is always welcome to check nasugbu, or even surf in here.. basta one thing i would say is... wag lang talaga magkukupal(sorry) when you get here.. we had lots of experiences bout outsiders that didn't listen to us, now they cant get back here, in other words.. they got banned.. di naman sa ipinagmamalaki namen yung place namen, gaya nga nung ibang nagsabi dito sa forum, iba iba talaga yung surf conditions d2, minsan maganda, minsan inde... pero we love our spot as much as the others love theirs, we are still trying to minimize the people in the water, so as to have room for those others among us who still want to learn how to surf, kase mahirap matuto kung mejo overcrowded sa spot.. well this is only my opinion, im just thinking of my fellow locals who’s still trying to learn... and many agree with me… some tips… pag nandito po kayo, try to approach the locals, don’t make ‘em approach you. Mas madali nyo sila makikilala kung ganun, mababait naman kame dito e, hehe.. tsaka mas magiging lagay yung loob nila sa inyo pag ganun ang ginawa nyo… don’t try to go to some surf spots without… at least one local… that way di din kayo magkaka problema… cuz by and by malalaman nila na me nagsu-surf dun, kase locals here check other spots and contact each other kung san man maganda yung spot.. so, kung me kakilala po kayo dito, better let ‘em know you’re coming, and much better that let em accompany you… this things are not really rules, actually ganyan din naman tayo sa ibang surf spots… in short, its just respect… show some and you’ll receive more in return… tsaka sigurado mage-enjoy ka…hehe nga pala… tanong tanong lang po… nerac, taga san ka po dito sa nasugbu? do I know you? AHI paipo wag ka na! ahahaha… oi ano tuloy ba byahe naten? Mukhang wala na forecast e, baka madoblehan ako ng zero surf dun di na ko babalik dun, hehehe… padagata, teegoy, wonderjayps, quiksinker.. nameet ko na po kayo?^,^v tama po si ms purplesurflady, di po kame malulupit, mababait lang… ahahaha! Galing ni padagata, saktong sakto ang direction.. hehehe… Eto lang po for now.. cya in the water guys!! Fish out!! ^,^v |
| Nasugbu? ahahaha! bradder!!! grabe ang wrong timing mo, sobrang sala!!! ahaha. swabe yung mga araw na di ka pumunta,tapos kung kelan balak mo pumunta saka naman nawala! suskopo bawe bawe na lang sa susunod.. hehehe ->Maraming salamat din po sers RavewavE, quiksinker at syd lucero batch 81... ang mga sinabi ko po ay pawang mga katotohanan lamang, hehehe... ![]() sir RavewavE pasensha na po at di ko pa po mabibigay muna ang aking numero gawa po ay nasira po ang aking selefon.. pag po nayare e pm ko na lang po senyo yung number ko.. ![]() tinatanong nga pala ni ser teegoy kung pano kame malulupit... malulupet lang po kame mang asar! ahahaha ![]() bradder gana kaya yung swell senyo? balak ko sumama e inaalala ko lang e baka madoblehan ako, 2nd time ko pa lang pupunta e, baka ma 2-0 na ko dun, made depres na ko nyan!haha pero takits na lang dun kung sakali matuloy!!! stay cool guys!! fish out!! ^,^v ![]() .... oi tortol boy!! haha! musta? shado ka magpayaman di mo na kame nadadalaw! kelangan dalhan mo kame ng ubong pagbalik mo d2!!! pwede na samen yung mga ini interbyu mo na mga aplikanteng babae! dba bradder?? hahahaha ![]() stay cool guys!! fish out!! ^,^v ![]() |
| Nasugbu? ke ser nerac... ako po yung surfer na me orange na surfboard... surf ka po ba o skim? baka nagkikita na tayo sa aplaya, suplado kase mga skimmers dun e!hahaha!! ![]() bradder, loko ka bastush! hahaha ![]() tsaka bradder wag ka shado maingay! sekwet spot yun!!! ahahahahaha!!!!! ![]() THE DUDE ABIDES! ^.^v ![]() |
| Nasugbu? on January 29th, 2008, 6:50pm, turtle_boy wrote:humanap ka ng ume-aerial dun, si badsai na yun. ![]() |
| Nasugbu? on January 29th, 2008, 12:38pm, tito Jim wrote:sai, kahit walang alon dyan minsan, overhead naman mga chikassssssss hahahaha! sawa si tutoy eh! hahaha |
| Nasugbu? on January 30th, 2008, 9:04am, AHI_paipo wrote:ayos parami na ng parami pwedw ko drop inan !!!!!!! always remember its always good to share!!!! sai:!!!! ganda bagong spot stoke ako!!! sarap party wave namin nila jay at rodel!!!! jim: ganda ng bagong spot long left na glassssssyyyyyy!!!!1 becky: papa he'e nalu!!!!!!! |
| Nasugbu? on January 31st, 2008, 4:29am, padagata wrote:@badsai hehehhe sorry din... medyo lost in translation. lol! pero oo nga mga mababait sila. i hang out with them a looooooot of times. hey... you said you're not good? betcha you're just bluffing... saw you dude! grabe... ha... dami mong fans! sali mo na rin ako sa club mo! hhahahha... peace yah... stay stoked! |
| Nasugbu? pag mamalasin ka nga naman! tinamaan pa ng ceiling fan yung nose ng board ko! basag pa din kahit me nose guard! ![]() hope G-RaF can fix it! hehehe... la lang na share ko lang! ahehehe ![]() THE DUDE ABIDES! ^.^v ![]() |
| Nasugbu? ngayon ko nga lang narealize na mahilig pala ang g-raf sa fish! hahaa bagong breed na cguro c jong! ![]() alaga ngayon ni dom tsaka jay, inayos na nya din board ko, tumatakbo na ulet! ![]() THE DUDE ABIDES! ^.^v ![]() |
| Nasugbu? on February 2nd, 2008, 2:26pm, purplesurflady wrote:hehe...no prob...yep...matagal na...i got surf fever talaga!cge...text me na lang when ders surf...same number! No boardbag sorry....only got wax and DVDs of "SOLID, 2 days at Teahupoo" by Billabong...got a few lycra rash guards rin...our place is in Ermita...not a surf shop good, cheap food tho!!!hehe!cge...pray 4 SURF ![]() |
| Nasugbu? on February 4th, 2008, 11:50am, redxin wrote:talaga? maganda ba sa nasugbu? san yun? |
| Nasugbu? on February 15th, 2008, 7:08pm, team_nasugbu wrote:dudes musta alon kanina? meron pa ba? malamang stoked na naman kayo sa NEW SPOT!! he he he bukas babawi ako!!!!!!!! |
| NASUGBU SKIMFEST '08 EVERYONES INVITED TO JOIN... Nasugbu Skimmers and Surfers Club NASUGBU SKIMFEST '08 1st Open Skimboarding Competition Beginners and Masters Division @ Nasugbu Pavillion Beach Resort (aka Nasugbu Beach Park) March 21-22, 2008 i will be posting more of the info as who to contact and everthing else.. so keep visiting the site for the updated info... pls feel free to post and ask questions...tnx... |
| Nasugbu? EVERYONES INVITED TO JOIN... Nasugbu Skimmers and Surfers Club NASUGBU SKIMFEST '08 1st Open Skimboarding Competition Beginners and Masters Division @ Nasugbu Pavillion Beach Resort (aka Nasugbu Beach Park) March 21-22, 2008 i will be posting more of the info as who to contact and everthing else.. so keep visiting the site for the updated info... pls post your questions on the thread of the said event...tnx... |
| NASUGBU SKIMFEST '08 UPDATE!!! for more infos and questions, you can text or call this number: 0927 695 8511 and look for redskin boyet... hope to see you there!!! fish out!! |
| Nasugbu? oi team nasugbu isama mo ko jan ah!! haha di pede nde, andun din ako!hehehe sana lang nde busy dami ko work ngayon... shaytttt!!! |