Philippine Surf: Surf Forum |
![]() ![]() ![]() ![]() ![]() |
![]() ![]() ![]() ![]() |
Author | Topic: Surfer na Walang Kotse (11 posts) | ||
| Fluidity2008 Newbie ![]() Posts: 4 |
Mga chong nagbabalak nakong bumili ng first surfboard ko. Yung mga tipong 2nd hand lang naman. E problema, di ako sure kung madadala ko auto namin kada surf trip. Tanong ko lang kung marami din bang surfers out there na taga Manila na masipag bumuhat ng board at mag commute lang? Hassle ba? May tips ba kayo for a regular commuter ng Victory Liner. Hehe. | ||
view the original capture Logged | |||
| quiksinker2008 Junior Member ![]() ![]() |
mas ok kapag nakashortboard ka.mas madli dalhin kapag bus well kapag longboard ewan ko lang kung kasya sa bus!hehehehehe | ||
view the original capture Logged | |||
| caffeine2008 Newbie ![]() Posts: 7 |
cguro kung magko comute ka sa likod ka ng bus maupo, ksi para di sagabal sa nasa harap at likod mo yung board..may kalakihan din ksi.... ![]() | ||
view the original capture Logged | |||
| ravewave2007-2008 Gold Member ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() Posts: 154 |
pag nag surf trip ako, commute din. shortboard na 6'8 fits well sa taxi going to terminal, tapos lagay lang sa ilalim ng bus. victory, partas, philtranco...mga kundoctor sanay na mag lagay at mag position ng boards sa ilalim kasi marami din nag surf..sabihin mo lnag na wag patungan. pag longboard naman, pahatid ako sa driver namin hangang sa terminal, tapos ganun din, kasya sya sa ilalim ng bus. longboard ko 8'4" walang problema. pag dating, tricycle na lnag, sa bubong ko namna nilalagay basta dala ka lang ng tali parati. enjoy... | ||
view the original capture Logged | |||
| caffeine2008 Newbie ![]() Posts: 7 |
di ba sa bus merong lagayan ng gamit sa loob? sa may itaas (bandang bubong)...pwede mo siguro ilagay doon ![]() | ||
view the original capture Logged | |||
| ravewave2007-2008 Gold Member ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() Posts: 154 |
nope di pwde dun ilagay... lalo na sa victory liner.. di pwede sa loob ng bus kahit sa aisle.. stricto sila. sa partas naman, di din pwede sa aisle ata... sa philtranco, genesis, yun pwede sa aisle... pero lagay mo na lang sa ilalim, as long as may board bag ka.. its a must na may bag ka ka makapal yun padding esp pag commuter ka like us.. enjoy.. | ||
view the original capture Logged | |||
| waterbaby2002-2008 Gold Member ![]() ![]() ![]() ![]() ![]() Posts: 116 |
pag partas kahit longboard pwede sa ilalim ng bus. kahit 9'0 pa, nakakita na ako dati. sa genesis dati, kahit shortboard di pwede sa ilalim, dapat sa loob. linalagay sa taas... parang across nung mga lalagyan ng bag. di ko lang alam kung binago na nila 'to kasi matagal na din akong di nakakasakay sa genesis. | ||
view the original capture Logged | |||
| emjay2008 Junior Member ![]() ![]() Posts: 16 |
pwede din ilagay sa likod. ung space sa likod ng last five or so chairs ng bus kung short board. ![]() | ||
view the original capture Logged | |||
| caffeine2008 Newbie ![]() Posts: 7 |
on March 26th, 2008, 10:04am, RavewavE wrote:nope di pwde dun ilagay... lalo na sa victory liner.. di pwede sa loob ng bus kahit sa aisle.. stricto sila. | ||
view the original capture Logged | |||
| hacobee2008 Newbie ![]() Posts: 4 |
nagawa na namin un dati longboard sa partas. 9'0 dinala namin chaka 8'6 pa kasha. problema nga lang ung mga konductor lagay lang ng lagay, kaya kung wala kang board bag lagot na kasi siguradong magkakadent un.kung sa partas timing-an mo ung deluxe nila, mas malaki ung space sa baba ![]() | ||
view the original capture Logged | |||
| hacobee2008 Newbie ![]() Posts: 4 |
onga pala, meron kami hi ace na ginamit sa LU. same din ung gastos namin kung magcommute lang. pero the more na sasama, mas mura ![]() | ||
view the original capture Logged |